เกี่ยวกับวิวัฒนาการของจักรยาน

เกี่ยวกับจักรยาน

จักรยานที่ขับเคลื่อนด้วยกล้ามเนื้อมนุษย์มีน้ำหนักเบาและถูกออกแบบให้เคลื่อนที่อย่างมีประสิทธิภาพ มันช่วยให้นักขี่สามารถแปลงความพยายามทางกายภาพเป็นความเร็ว และสามารถพาเดินทางไกลได้อย่างรวดเร็ว บันทึกแรกๆ ยังบอกได้บางส่วนว่าจักรยานถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยชาวจีน อียิปต์ และอินเดียมาแล้วเกิน 2,000 ปี แม้ว่ารายละเอียดที่แน่ชัดจะยังไม่ชัดเจน

 

ปี 1790

ในปี ค.ศ. 1790 ชาวฝรั่งเศสชื่อ Comte Mede de Sivrac ได้ประดิษฐ์ยานพาหนะที่มีลักษณะคล้ายจักรยาน ประกอบด้วยล้อ 2 ล้อที่ต่อด้วยไม้ ทำเป็นรูปหลังม้าหรือหลังสัตว์. ชื่อ “Celerifere” หรือ “Velocifere” มาจากภาษาละติน “Cefer” แปลว่ารวดเร็ว และ “Fere” แปลว่าบรรทุก

ปี 1816

ต่อมาระหว่างปี ค.ศ. 1816 – 1818 Baron Karl Friedrich von Drais de Sauerbrun of Baden – Wutemburg เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของเยอรมันใน Grand Duke of Baden ได้ปรับปรุง Celerifere โดยเพิ่มอุปกรณ์บังคับเลี้ยว และมีเบาะนั่ง มีสปริง และถือเป็นจักรยานคันแรกของโลกต่อมาระหว่างปี ค.ศ. 1816 – 1818 Baron Karl Friedrich von Drais de Sauerbrun of Baden – Wutemburg เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของเยอรมันใน Grand Duke of Baden ได้ปรับปรุง Celerifere โดยเพิ่มอุปกรณ์บังคับเลี้ยว และมีเบาะนั่ง มีสปริง และถือเป็นจักรยานคันแรกของโลก

ปี 1821

ในปี 1820 Von Drais สร้างสถิติแรกในประวัติศาสตร์จักรยาน โดยขี่ระหว่าง Beaume และ Dijon ด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในปี 1820 Von Drais ได้สร้างสถิติแรกในประวัติศาสตร์จักรยาน โดยขี่ระหว่าง Beaume และ Dijon ด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

วิวัฒนาการของจักรยาน

การอภิปรายนี้อาจรวมถึงความก้าวหน้า เช่น การเปิดตัวคันเหยียบ เกียร์ รูปแบบเฟรมที่แตกต่างกัน ระบบกันสะเทือน และนวัตกรรมอื่นๆ ที่หล่อหลอมจักรยานสมัยใหม่

history of the bicycle

ปี 1839

ดยุคแห่งมาร์ลโบโรห์บริจาคม้าสำหรับงานอดิเรกที่ไม่เหมือนใครให้กับพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ซึ่งบรรพบุรุษของเขาใช้ในการขนส่งสวน เป็นการออกแบบของผู้หญิงที่หายากและมีน้ำหนัก 66 ปอนด์ ในปี ค.ศ. 1821 Louis Gompertz นักประดิษฐ์ชาวอังกฤษได้ปรับปรุง Draisienne โดยเพิ่มเกียร์และสลักเกลียวที่ล้อหน้า ในขณะที่ยังคงใช้กำลังเท้า การดัดแปลงนี้ทำให้ผู้ขับขี่ที่มีขาแข็งแรงสามารถทำความเร็วได้ตั้งแต่ 16 ถึง 22 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ปี 1860

ระหว่างปี พ.ศ. 2368 ถึง พ.ศ. 2413 “เวโลคิพีเด” ได้รับความนิยมในฐานะอุปกรณ์ขับเคลื่อนภาคพื้นดิน Pierre Lallement ผู้อพยพไปอเมริกาหลังจากแยกทางกับตระกูล Michaux ได้สร้าง Velocipede และได้รับฉายาว่า “Boneshaker” ครอบครัว Michaux ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและการตลาด มีส่วนอย่างมากในการผลิต Velocipedes พวกเขาสนับสนุนการแข่งขันและการสาธิต ซึ่งนำไปสู่การผลิตจักรยานที่เพิ่มขึ้น

ปี 1879

ในปี 1880 ฮัมเบอร์และคณะ ผลิตจักรยานที่มีตัวถังเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน อย่างไรก็ตาม ในปี พ.ศ. 2429 Humber ได้แนะนำจักรยานนิรภัยที่มีตัวถังเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน ซึ่งเป็นตัวอย่างจักรยานในปัจจุบัน

Road

Urban

Mountain

Touring

Fitness

Cruiser

Single Speed

Utility

Hybrid

Fatbike

Folding

CycloCross

Mini

Bicycle Kid

Electric cargo

Electric

BMX

Lock

Maps

Compass

Racks, Packs

Patch Kit

Minimum Tools

Pump

Lubricant

Rear-View Mirror

GPS bike tracker

Extra Water Bottles

Tire Pressure Gauge

Water Bottle and Cage

Cycling Shoes

Cycling Gloves

Cycling Shorts

Cycling Jersey

Cycling Jacket

Fanny Pack

Helmet

Lubricant

Bike Bag

about

Contact

Advertising

our blog

sitemap